Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Thể thao chỉ mạnh lúc 1 nước mạnh

Theo nhận xét từ thể thao quốc tế sbobet , một sự thực đã chứng minh một quốc gia có cường thì thể thao mới phát triển .Trong 20 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio, mang 6 thành viên của khối các quốc gia lớn mạnh nhất thế giới (G7) gồm: Mỹ (1), Anh (2), Đức (5), Nhật (6), Pháp (7) và Ý (9) cùng 3 thành viên khối tất cả các nước với nền kinh tế to mới nổi (BRICS) gồm: Trung Quốc (3), Nga (4) và Brazil (13).

Người ta vẫn tiếc lúc đoàn thể thao Nga bị cắt giảm số lượng VĐV đến Rio do hệ lụy của việc “sử dụng doping mang hệ thống”. Mất sắp 120 VĐV - bao gồm phần lớn đội điền kinh, 1 phần đội cử tạ, cầu lông, quyền Anh, vật,… - Nga vẫn giành được hạng 4 tổng gần . Thể thao Nga sa sút chính là thời cơ để Mỹ vươn lên độc chiếm vị trí số một suốt 6 kỳ đại hội sắp nhất.

mang thành phần gồm 85% VĐV là thành viên Hiệp hội Thể thao đại học (NCAA) cùng những ngôi sao thể thao nhà nghề, Mỹ có được số HCV cộng tổng số huy chương cao sắp gấp đôi so mang đoàn xếp thứ nhì. Riêng màn trình diễn của “bộ ba hoàn hảo” Michael Phelps, Katie Ledecky (bơi) và Simone Biles (TDDC) đã đem về cho đoàn Mỹ 13 HCV, hơn hẳn thành tích của đoàn xếp hạng 6 là Nhật hay bằng tổng thành tích của… 13 đất nước khác! Thể thao Mỹ đông đảo độc diễn ở môn bơi (16 HCV), thống trị điền kinh (13 HCV), ko có đối thủ ở môn bóng rổ, cán mốc thành tích 1.000 HCV qua 27 kỳ đại hội.

Đoàn Anh thể hiện sự tiến bộ mạnh mẽ nhất sau 20 năm quyết liệt đầu cơ cho thể thao, trong khoảng hạng 36 tại Atlanta 1996 vươn lên vị trí số hai ở Rio 2016. Mọi nguồn lực được huy động cho sự tăng trưởng của thể thao nước này mà Quỹ Xổ số thể thao góp phần quan trọng nhất. Đây chính là mục tiêu gièm pha của đoàn Trung Quốc, lúc ám chỉ người Anh “dùng tiền tậu huy chương”, soán ngôi nhì của chính họ chỉ sau 4 năm. Vấn đề là thể thao Trung Quốc sở hữu phần chủ quan, đầu cơ theo kiểu khổ luyện để giành thành tích bằng mọi giá nên lúc đối mặt các đối thủ được đào tạo , đào tạo bằng các cách thức tiên tiến , giàu bản lĩnh hơn, VĐV nước này đành cam chịu bị qua mặt.

với tên trong 9 đoàn lần đầu sở hữu HCV, thể thao Việt Nam cho thấy một thực tế: nếu như không quyết liệt đầu tư cơ bản và mạnh mẽ cho những tuấn kiệt trọng điểm, việc hòa nhập mang đời sống thể thao quốc tế chỉ là chuyện xa vời. Điều quan yếu nữa là chúng ta cần duy trì mục tiêu làm cho dân giàu, nước mạnh thì nền thể thao Việt mới đủ sức chen chân vào tốp đầu châu lục trước khi mường tưởng xa hơn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét