Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Tia chớp đen với ánh sáng lại cho ngọn đuốc olympic



Trong chuyến thăm Jamaica vào đầu tháng 4/2015, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định ông "nhất định phải gặp một người." chậm triển khai chính là Usain Bolt - vận động viên điền kinh người Jamaica hiện đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở cả hai cự ly 100m (9,58 giây) lẫn 200m (19,19 giây).

phóng viên sbobetlink đưa tin từ nhà trắng khi trực tiếp gặp gỡ Bolt, ông Obama ko chỉ náo nức chụp ảnh kỷ niệm mang Bolt mà còn tự hào giới thiệu về anh với các người xung quanh: "Trong lịch sử chưa từng sở hữu ai chạy nhanh như anh ấy. Chưa bao giờ. Trong hàng tỷ con người!"



kết thúc buổi gặp, ông Obama còn yêu cầu Bolt tạo dáng kiểu ăn mừng "tia chớp" đã trở nên thương hiệu của anh. Việc được một nguyên thủ bậc nhất ngưỡng mộ đến nhịn nhường đó cho thấy những thành tích phi thường của Bolt đã giúp danh tiếng anh vượt xa khỏi biên giới môn điền kinh.

"Tia Chớp" vô đối

Tại Olympic Rio lần này, Usain Bolt cộng có Michael Phelps được xem như hai vận động viên được chú ý nhất. ko chỉ bởi những tấm huy chương vàng nhãi ranh mà họ từng đoạt trong kí vãng, mà còn bởi đây sẽ là kỳ Thế vận hội chung cục của cả 2. trên đường đua xanh, kình ngư Phelps đã giành được tổng cộng năm huy chương và chịu về nhì ở bộ môn 100m bơi bướm trước Joseph Schooling của Singapore. Còn trên sân điền kinh, Bolt thuần tuý là không có đối thủ.

ví như sải tay dài và bàn chân đồ sộ giúp Phelps mang lợi thế bẩm sinh so mang những kình ngư khác thì chiều cao 1m95 và sải chân dài của Bolt lại bị xem như các bất lợi trong chạy cự ly ngắn. Anh thường xuyên lên đường chậm hơn các đối thủ nhưng bù lại 1 lúc đã vào guồng, Usain đích thực là một "tia chớp" như nghĩa của từ Bolt trong tiếng Anh. Trên tờ Daily Mail, cựu vận cổ vũ Michael Johnson đã phân tích: "Những vận cổ vũ Olympic đều với tố chất, thiên tài vượt xa người thường. Nhưng Bolt thậm chí còn ở đẳng cấp cao hơn cả những vận khích lệ Olympic."

một trong những chốc lát nổi bật nhất kỳ Olympic 2016 đã được nhiếp ảnh gia Cameron Spencer ghi lại, cho thấy Usain Bolt phăm phăm về đích trong vòng bán kết nội dung chạy 100m và thậm chí còn quay sang nhoẻn mồm cười, khi mà những đối thủ đằng sau anh đang cắn răng chạy để bắt kịp. Hãy nghe thành viên Justin Gatlin san sớt trên ESPN về cảm giác khi phải thi đấu trong thời đại của Usain Bolt: "Bạn tập tành trầy vi tróc vẩy cùng các đồng đội, cạnh tranh mang họ đầy đủ suốt cả năm. Và để rồi giờ đây mọi phấn đấu ấy đều đổ xuống sông xuống biển."

từ Bắc Kinh 2008, London 2010 cho tới 2016, Usain Bolt đã lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu: "cú hattrick ăn ba" (Triple-Triple) lúc giành huy chương Vàng tại cự ly 100m, 200m và 4x100m tiếp sức tại ba kỳ Thế vận hội liên tục. Tổng thời lượng để Bolt và những đồng đội xác lập nên kỷ lục chậm triển khai chỉ là 198,74 giây, nghĩa là 9 cái huy chương Vàng đã được mang về chỉ trong vòng hơn ba phút!

Thành tích ngừng thi côngĐây đang đứng trước nguy cơ với 1 vết gợn lúc người đồng đội Nesta Carter từng tham dự nội dung 4x100m mang Bolt tại Bắc Kinh tám năm trước vừa bị phát hiện dương tính với chất cấm sau 1 cuộc rà soát lại mẫu nước đái. Carter là người cầm gậy tiên phong trong khi Bolt là người chạy rốt cục và ví như kết quả trên là sự thực thì đội điền kinh Jamaica phổ thông khả năng sẽ bị tước bỏ huy chương Vàng năm 2008.

Nhưng ví như điều Đó với xảy ra thì hình ảnh của Bolt cũng không kém phần long lanh là mấy. Anh là vận động viên bị kiểm tra doping đa dạng hàng đầu song chưa một lần với kết quả dương tính. khi 1 vận cổ vũ làm được các điều phi thường như Bolt, kế bên những tiếng trầm trồ bái phục sẽ luôn tồn tại những hoài nghi. Nhưng Bolt luôn lên tiếng khẳng định mình "không bao giờ dùng chất cấm và muốn cùng Liên đoàn Điền kinh khiến cho trong sạch bộ môn thể thao này." Trong số 30 kỷ lục chạy 100m trong lịch sử, mang tới chín kỷ lục thuộc về Bolt (bao gồm ba kỷ lục ở vị trí đầu). 21 kỷ lục còn lại thuộc về những vận động viên đều từng sở hữu kết quả dương tính sở hữu doping trong sự nghiệp!

"Người vĩ đại nhất"

Trong phần thi chạy 100m ở Olympic 2008, Usain Bolt đã mang động tác dang tay ăn mừng thắng lợi từ chục mét cuối. Dù cho thành tích 9,69 giây của anh đã là kỷ lục toàn cầu khi ngừng thi côngĐây, cho đến tận bây giờ rộng rãi người vẫn sở hữu cảm giác rằng ví như ở chục mét cuối đó, Bolt quyết tâm hơn thì anh thậm chí còn với thể phá sâu kỷ lục!

"Cảm giác" đấy càng đáng sợ giả dụ nghĩ rằng một Bolt chưa chạy hết công suất mà còn vượt trội đến vậy thì lúc anh ta quyết tâm trên 100% thì còn khủng khiếp tới nhường nhịn nào? Tại Olympic 2004 ở Hy Lạp, chàng trai 18 tuổi Bolt từng ko lọt nổi vào chung kết. khi về nước, anh đã "tầm sư học đạo" huấn luyện viên Glen Mills và mất 2 năm liền cùng hàng ngàn giờ khổ luyện để chỉnh sửa những sai sót trong khoa học của anh. Sau khi tiềm năng của Bolt được hướng dẫn đúng cách, anh đơn thuần là chẳng thể ngăn chặn.

mẫu tên Usain Bolt được gắn có niềm vui, sự hứng khởi. Bolt công khai mình là fan ruột của đội bóng Manchester United và từng đăng đàn để chê "Quỷ đỏ" dưới thời Van Gaal là quá nhạt nhẽo. Anh cho biết: "Tôi ước mong được khoác áo Manchester United 1 ngày nào Đó, nhưng chẳng phải dưới thời của Van Gaal. Giá mà tập huấn viên của United là Jurgen Klopp - người thường chơi mang thời trang tấn công." sở hữu Bolt, bạn không chỉ phải chiến thắng thuần tuý mà còn phải thắng đẹp.

Bolt là 1 thời trang to, là "kẻ đem đến sinh khí cho một môn thể thao tưởng chừng đang chết dần chết mòn" như Tìm hiểu của hãng thông tấn AP. Vị thế siêu sao của Bolt được diễn đạt bằng bí quyết những khán đài luôn chật cứng mỗi khi với anh trên phố chạy. Nhất cử nhất động của Bolt bắt đầu từ phát động đều không lọt khỏi hàng ngàn con mắt của khán fake lẫn ống kính máy ảnh, và lúc anh chấm dứt phần thi cũng là khi bữa tiệc thực thụ được bắt đầu. Người ta đã quá quen thuộc mang hình ảnh Bolt khoác lên mình lá cờ Jamaica, khiêu vũ những điệu dancing truyền thống và mỉm cười chụp ảnh selfie cộng đám đông người mến mộ sau khi giành chiến thắng.

Tại Rio, Bolt đã chỉ vào ống kính máy quay và vỗ ngực: "Tôi là số 1. Tôi còn phải làm cho điều gì để chứng tỏ cho thế giới tôi là người vĩ đại nhất nữa đây? Tôi muốn mình đứng trong nhóm của những huyền thoại như Muhammad Ali hay Pele. Tôi hy vọng rằng sau Thế vận hội này, tôi sẽ được ngồi cộng mâm có bọn họ."

Bolt hoàn toàn có cơ sở để tin vào điều chậm triển khai. 11 chức quán quân thế giới, 9 huy chương Vàng Olympic và kỷ lục 9,58 giây trên đường chạy 100m. ngừng thi côngĐây là những thành tích chưa từng có trong lịch sử và những chuyên gia tin rằng sẽ còn rất lâu nữa mới với người phá nổi.

Điền kinh là môn thể thao thuần tuý, và Bolt là người làm các chiến thắng trở nên đơn giản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét